Giỏ hàng (0)

Thực phẩm dễ gây sẩy thai nhưng nhiều người vẫn làm ngơ, số 3 cực kì nguy hại

Wed 27/11/2019 | 15:07 GMT+7

Đủ đủ xanh

Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh, mặc dù đu đủ xanh hầm sẽ thật sự rất tốt đối với những phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa nhưng nó lại là thực phẩm đầy tai hại đối với phụ nữ đang mang thai.

nhung-thuc-pham-lam-co-bop-tu-cung-de-gay-say-thai-sinh-phunutoday

 

Loại quả này có rất nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung tăng nguy cơ sảy thai ở bà bầu. Đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Bạn chỉ nên lựa chọn sử dụng đủ đủ chín cây hoàn toàn và đủ đủ xanh hầm sau khi sinh để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé sau khi đã sinh.

Ăn nhiều ngải cứu dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non

Ngải cứu là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng nên được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Lạc

Bà bầu thích ăn lạc và các sản phẩm từ lạc như bơ đậu phộng, vẫn có thể ăn ở một mức độ vừa phải trong khi mang thai để tránh hiện tượng đầy bụng. Tuy nhiên, những bà bầu bị dị ứng với lạc hoặc những người mà bác sỹ khuyến cáo không nên ăn thì nên tránh hoàn toàn.

Thịt nguội

Thịt nguội bao gồm các loại salami, thịt giăm bông parma, xúc xích cay chorizo và xúc xích pepperoni. Những thực phẩm này có thể chứa các loại vi khuẩn như listeria và ký sinh trùng toxoplasma gây bệnh rất nguy hiểm.

Măng tươi

Đặc biệt lưu tâm đến các món ăn được chế biến từ măng tươi khi bạn đang trong giai đoạn mang thai và không nên dùng bất kỳ món ăn nào liên quan đến măng tươi để giảm nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ đồng thời hạn chế tình trạng thiếu oxy tế bào khiến thai nhi có thể bị nghẹt hoặc thai chết lưu.

Các bài viết khác